Hoya
 
 
 

Thị trường thép thế giới

Trang chủ Thị trường thép thế giới

Giá kim loại cơ bản thế giới ngày 02/8/2018

Cập nhật : 02/08/2018
Giá kim loại cơ bản thế giới ngày 02/8/2018 Phiên 1/8, giá thép tương lai của Trung Quốc dứt đà tăng sau thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump đang xem xét tăng thuế đối với 200 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

 Cụ thể, giá thanh cốt thép giao tháng 10 trên Sàn giao dịch hàng hóa kỳ hạn Thượng Hải đầu phiên hôm qua tăng mạnh 2,1% lên cao nhất kể từ tháng 2/2013 ở 4.243 nhân dân tệ/tấn (623 USD/tấn). Tuy nhiên, giá giảm dần về cuối phiên và chốt ở 4.139 nhân dân tệ/tấn, giảm 0,4% trong cả phiên 1/8, sau khi lên cao nhất hơn 5 năm trong những phiên đầu tuần.

 
Giá các hàng hóa khác như đồng và dầu thô cũng giảm sau khi một nguồn tin thân cận cho biết, Tổng thống Donald Trump đang xem xét tăng thuế đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc lên 25%, thay vì 10% như ban đầu.
 
Tuy nhiên theo dự đoán của giới thương lái, chiến dịch hạn chế sản lượng trong ngành công nghiệp của Trung Quốc nhằm bảo vệ môi trường sẽ đẩy giá lên cao trở lại.
 
Nói cách khác, giá thép tại Trung Quốc vẫn sẽ được hỗ trợ bởi nguồn cung ngày càng hạn hẹp trong khi nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh nhờ các dự án hạ tầng của chính phủ, theo một thương lái ở Thượng Hải.
 
Hiện tại, nhiều thành phố khắp Trung Quốc hoặc đã đóng cửa hoặc giảm sản lượng tại các nhà máy sản xuất. “Tình hình như thế này sẽ còn kéo dài ít nhất là tới cuối năm nay bởi chính sách hạn chế nguồn cung của chính phủ mang tính dài hạn”, thương lái này cho hay.
 
Trên thực tế, các doanh nghiệp sản xuất thép Trung Quốc bắt đầu tăng giá thép, đúng như dự đoán của thị trường. Jiangsu Shagang Group, nhà máy thép tư nhân lớn nhất Trung Quốc, ngày 1/8 thông báo tăng 100 nhân dân tệ đối với giá thanh cốt thép và tăng 50 nhân dân tệ đối với một số loại thép tấm trong tháng 8.
 
Trái với thép, thị trường quặng sắt dùng cho quá trình sản xuất thép lại giảm mạnh vì nhu cầu yếu ớt trước tác động của chính sách giảm cung của chính phủ. Trong khi đó, tồn kho vật liệu này tại Trung Quốc vẫn ở mức cao.
 
Giá quặng sắt giao tháng 9 trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên giảm 2,6% trong phiên 1/8 về 475 nhân dân tệ/tấn. Ngược lại, giá quặng sắt giao ngay tới cảng Thanh Đảo vẫn tăng 0,8% lên 68,19 USD/tấn trong ngày 31/7, theo Metal Bulletin.
 
Ngoài ra, giá than cốc cũng giảm 1,7% xuống 1.186,5 nhân dân tệ/tấn.
 
 
spacer